Cha mẹ nào cũng muốn con mình lớn khôn, được học hành, có công việc tốt và một cuộc sống hạnh phúc. Thế nên việc học hành của con cái là điều quan trọng hàng đầu của bố mẹ, và đi kèm với sự lo lắng về chi phí học ngày càng tăng cao. Bảo hiểm nhân thọ chính là một Quỹ giáo dục mà cha mẹ lập cho con.

Nghe qua thì ở đây có vẻ như là một sự ngoại lệ so với quy định. Bởi chi phí cho một nền giáo dục thì không cố định và không thể tránh khỏi giống như cách mà thuế và chi phí kéo dài là không thể tránh khỏi.
Thực ra, chi phí này hoàn toàn có thể tránh khỏi – nếu chúng ta hoàn toàn không cần một nền giáo dục. Nhưng, một cậu bé hay một cô bé khi đến trường thì phải có chi phí, bất kể là nguồn nào. Từ đó, suy ra, những chi phí này là không thể tránh khỏi. Chi phí có thể từ khoảng 10 triệu đến 50 triệu đồng hay nhiều hơn nữa mỗi năm, và nếu là giáo dục bậc đại học, thì cũng phải trả bằng tiền.
Sự thật là có một số cách khả thi trong việc đáp ứng chi phí này. Ví dụ:
Một là, yêu cầu cậu bé hay cô bé phải dành dụm đủ những quỹ cần thiết nếu muốn đến trường học. Điều này không phải là tránh được những chi phí, mà là chuyển giao nó.
Hai là đáp ứng những hoá đơn cho bậc giáo dục đại học, khi đến thời hạn đóng tiền, bằng tiền mặt từ thu nhập theo mức độ tích luỹ 10 ngàn đồng/100 ngàn đồng thu nhập (vừa đi học vừa làm thêm). Cách này, giống như người thanh niên thực hiện con đường của anh ta, có thể khó khăn và đắt giá.
Một cách dễ dàng hơn nhiều là dự đoán trước một vài năm và trả trước cho quỹ giáo dục này, với bất cứ chi phí nào có thể, ở mức 10 ngàn/100 ngàn đồng thu nhập hay nhiều hơn như vậy. Và thậm chí số tiền tiết kiệm đã giảm xuống này còn có thể được chuyển đổi thành những điều khoản dễ dàng hơn nữa bằng cách chia nó thành 12 hay 15, 18 lần trả góp trước.
Khi Khách hàng tiềm nằng nói với một Tư vấn bảo hiểm nhân thọ rằng chi phí của một hợp đồng bảo hiểm giáo dục dường như cao, hãy nhắc nhở họ rằng chương trình bảo hiểm tự nó không đáng giá gì; thực ra, nó cho thấy những lợi ích trong nhiều trường hợp, mà chính chương trình giáo dục tiêu tốn chi phí chứ không phải hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chỉ giúp giảm chi phí của chương trình giáo dục mà toàn bộ số tiền kinh khủng có thể là 50 triệu hoặc đến mức độ cao nhất có thể là 250 triệu đồng thành những điều khoản dễ dàng hơn bằng việc trả dần hàng năm.

Post a Comment Blogger

 
Top