Người Việt vô tâm hay chủ quan!

Cuộc sống muôn màu, trong đó có màu của ánh sáng và màu của tối tăm. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn ánh sáng hạnh phúc và giàu có chiếu vào cuộc đời của mình nhưng nếu như không may ánh sáng đó bị tắt thì làm sao chúng ta thích ứng được với màn đêm tối tăm nếu không có sự chuẩn bị.

Không biết là vô tâm hay quá chủ quan mà người Việt chúng ta rất bàng quang trước việc bảo vệ những rủi ro không lường trước được. Có nhiều chủ Doanh nghiệp bị thiệt hại cơ sở kinh doanh vì hỏa hoạn nhưng vẫn nhất quyết không mua bảo hiểm nhà xưởng! Có nhiều người thì lại mua bảo hiểm cho chiếc ô tô tiền tỷ với số tiền vài chục triệu đồng mỗi năm mà lại nhất quyết không mua bảo hiểm cho sinh mạng quý giá sẽ ngồi lên chiếc ô tô sang trọng đó! Có nhiều người sẵn sàng chi hàng triệu đồng cho một cuộc vui chơi xã giao mà nhất quyết không tham gia một quỹ tiết kiệm hưu trí cho bản thân cũng bằng số tiền đó...để rồi về sau lâm vào tình cảnh "mất bò mới lo làm chuồng"

Việt Nam thuộc top "đệ nhất uống bia" trên toàn thế giới, mỗi năm người Việt uống 3 tỷ lít bia và gần 68 triệu lit rượu


Việt Nam có 16 triệu người hút thuốc lá, tiền mua thuốc hàng năm là 22.000 tỷ đồng và cũng bằng chi phí điều trị các bệnh liên quan đến 5 bệnh phổ biến trong 25 bệnh liên quan đến khói thuốc lá.

Mỗi ngày có 25 Người Việt đi làm và không thể trở về, hàng năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của hơn 11.000 người vì vậy hàng năm có gần 11.000 gia đình mất đi người trụ cột và chừng đó trẻ em trở thành trẻ mồ côi bắt đầu "quá trình thay đổi số phận"

Vì chi phí học tập các bậc học ngày càng tăng và mỗi gia đình có con nhỏ hàng năm chi tiêu đến gần 30% thu nhập cho việc học hành của con cái nên có rất nhiều trẻ em không có điều kiện ăn học đầy đủ.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số, một sự thật là có đến 70% người già không có tài sản tích lũy và hơn 30% thu nhập của người già là do con cháu hỗ trợ "về già tiền bạc là đạo hiếu".

Tiền thuốc đã và đang khiến cho nhiều gia đình bước vào nghèo khó, chi phí y tế hàng năm của nước ta chiếm 7%GDP. Hàng năm có hơn 150.000 người bị bệnh ung thư và trong đó một nữa dẫn đến tử vong. Bệnh Ung thư đã gây ra nhiều cái chết thương tâm cho người bệnh và gieo rắc "cái chết cho tương lai" của những người còn lại.

Post a Comment Blogger

 
Top