Trong thời gian có thai, các bà mẹ bầu thường bị nóng trong người và dễ mắc phải các bệnh như táo bón, chảy máu cam… Món tim hầm bông Atisô Đà Lạt là món ăn giúp Chúng ta giải nhiệt và bổ dưỡng cơ thể, hỗ trợ giải độc gan tốt nhất, rất tốt cho sức khỏe của thai phụ.


Nguyên liệu:
♫ 1 quả tim lợn
♫ 2 hoa Atiso
♫ 500g xương ống
♫ 1 củ cà rốt
♫ Bột nêm, đường, gia vị
♫ Hành lá, rau mùi

Thực hiện:
♫ Rửa sạch hoa Atisô, bổ đôi, bỏ phần nhụy và lông bông.
♫ Thái nhỏ hành lá, rau mùi.
♫ Gọt vỏ cà rốt, thái khoanh vừa ăn
♫ 500g xương ống đun sôi sơ qua rồi đổ nước đi. Sau đó, cho nước với tỷ lệ thích hợp với lượng xương và ninh kỹ lấy 2 bát nước dùng.
♫ Bỏ xương ống ra và lọc lấy nước dùng để riêng.
♫ Đun sôi nước dùng, cho tim, bông Atisô Đà Lạt, cà rốt vào nồi nước hầm, nêm gia vị vừa ăn.
Tim heo khi hầm cùng hoa Atisô Đà Lạt giúp kích thích tiêu hóa, lợi gan mật, lợi tiểu.
♫ Khi nước sôi, vớt bọt nhiều lần để nước trong, đun nhỏ lửa, hầm đến khi tim mềm là được.
♫ Trước khi ăn, vớt tim ra, thái miếng vừa ăn, cho ra bát, rắc hành lá, rau mùi lên.
Ta nên ăn món này khi nóng.

Tác dụng của món ăn:
Tim heo là phần ngon nhất trong ngũ tạng của con lợn và được dùng như một vị thuốc để bồi bổ sức khỏe. Món ăn có vị ngọt mặn, tính bình với tác dụng dưỡng tâm, an thần và thường được dùng để chữa mất ngủ do tâm khí suy nhược. Tim heo rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của phụ nữ có thai.
Tim lợn khi hầm cùng hoa Atiso giúp kích thích tiêu hóa, lợi gan mật, lợi tiểu. Đặc biệt, hoa Atisô Đà Lạt khi được nấu chín có tác dụng kích thích tiêu hóa, làm ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, Bạn cần lưu ý là không dùng nồi gang hay nồi nhôm nấu hoa Atisô Đà Lạt vì bông sẽ bị đắng, mất màu, khó ăn. Khi chế biến món ăn với lõi bông Atiso, Ta nên ngâm lõi bông Atisô Đà Lạt vào nước muối và chanh pha loãng để hoa bớt chát và đắng. Nếu không có hoa Atiso bạn có thể thay bằng rễ Atiso hoặc lá Atiso đều được nhé.

Post a Comment Blogger

 
Top