Vào đầu hè, các bà, các mẹ, và có thể chính các bạn sẽ rất quen thuộc khi dành thời gian để tìm mua loại bông búp màu đỏ, thường được dân gian gọi là bông Atisô, về ngâm lấy nước uống. Thức uống này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho sức khỏe.


Với các bà, các cô thì đây có thể nói là 1 trong những bí quyết giúp phụ nữ có làn da đẹp, mịn màng. Đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực, nước bông aitiso có hương vị ngọt mát đặc trưng này là một trong những sự lựa chọn để giải nhiệt hàng đầu. Trời hè nóng nực, vừa phải chịu hơi nóng bụi bặm từ đường xá, mà có một ly nước thơm ngọt, mát lạnh thì thật không còn gì bằng.
Ngoài ra, hột của hoa Atisô còn có thể tận dụng dùng để ngâm rượu cho các đức ông chồng, thật đúng là “nhất cử lưỡng tiện”. Thú vị là loại rượu ngâm này lại có mùi đặc trưng khá thơm, dễ uống, không gắt cổ.
Giá cả dao động cho 1 kg hoa Atisô này có giá từ 15 ngàn đồng đến 25 nghìn đồng tùy từng thời điểm. Đây là một mức giá cực kỳ hợp lý đối với một loài hoa quả “đa năng” như vây.
Lại bàn về Atisô. Qua các kênh thông tin đại chúng, người dân ngày càng biết đến nhiều hơn về công dụng trị bệnh, tăng cường sức khỏe của nó.Các thương hiệu cao atiso, thuốc có chứa thành phần A-ti-sô xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường, đem đến nhiều sự lựa chọn về mặt hàng cho khách hàng.
Chỉ cần gõ google và 1 cú click chuột, các bạn có thể tìm ra vô vàn những trang web, hình ảnh giới thiệu về Atiso cũng như tác dụng của nó.

Xem thêm >> Mua cao Atiso ở đâu đảm bảo nhất?

Nhưng lạ ở 1 điều!
Hình dáng, kích thước, giới thiệu của hoa A-ti-sô ta tìm kiếm được trên mạng, lại có thể không giống với hoa A-ti-sô mà mẹ chúng ta thường mua về ngâm cho cả nhà thưởng thức.
hoa Atisô trên hình có búp to, màu xanh, khác hẳn với Atiso có màu đỏ mà các bạn thường thấy
Giá cả  của sản phẩm, kể cả hàng hóa cao sản thô, lẫn hàng hóa đã tinh chế đều cao gấp 10 đến 20 lần giá cả mà bạn và nhiều người thường mua ở ngoài chợ.

Tại sao lại vậy?!
Câu trả lời là bạn đã nhầm lẫn giữa 2 loài hoa này. hoa màu đỏ mà chúng ta thường thấy có tên gọi là bông Bụp Dấm, mà dân gian gọi là bông A-ti-sô đỏ ( cái này là dân gian gọi thôi nhé ). Và nó khác hoàn toàn với bông Atisô thường được dùng làm thành phần thuốc và trà túi lọc mà chúng ta thường hay nghe quảng cáo trên báo đài, các phương tiện truyền thông
Điểm mừng là cả 2 loại hoa này đều có tác dụng rất có lợi đến sức khỏe, mà một trong những điểm giống nhau là cả 2 đều có tác dụng thanh nhiệt, mát gan. Tuy nhiên, 2 loại bông này có những điểm khác biệt hoàn toàn về thành phần cũng như công dụng và cách sử dụng.
Điểm khác biệt của 2 loại bông này bạn có thể tham khảo qua thông tin về 2 loài cây này qua link dưới đây
Cây bụp dấm: vi.wikipedia.org/wiki/B%E1%BB%A5p_gi%E1%BA%A5m.
Cây A-ti-sô : vi.wikipedia.org/wiki/Atis%C3%B4.
Nhiều bạn sau khi đọc thông tin sẽ có nhiều thắc mắc về tác dụng cũng như lựa chọn về sử dụng 2 loài hoa này. Điều này thì mình sẽ thông tin trong bài viết sau nhé!
Bài viết này mình chỉ xin đính chính vấn đề về sự nhầm lẫn thường gặp giữa 2 loại bông này thôi
Xem thêm >>> Thân Atiso có đặc điểm gì?

Post a Comment Blogger

 
Top