Tới thăm những địa điểm này bạn sẽ phải thốt lên sững sờ đồng thời run lên sợ hãi vì chẳng có bóng người nào xung quanh.


1.  Trụ sở của Đảng cộng sản Bungari, núi Buzludzha, Bungari
Mở cửa vào năm 1981, trụ sở của Đảng cộng sản Bulgaria chính là trung tâm đầu não chính trị trong suốt kỷ nguyên Xô Viết. Tuy nhiên chỉ sau đó gần một thập kỷ, cùng với sự sụp đổ của Bức màn sắt, trụ sở này đã bị bỏ hoang như chính chế độ mà nó đại diện. Hầu hết những tấm lợp trên mái đã bị đánh cắp, chỉ còn sót lại nơi đây một vài món đồ nội thất như là minh chứng cho những ý tưởng sáng tạo. Một số người rất mong có thể khôi phục lại tòa nhà này để đón khách du lịch tới tham quan, tuy nhiên chính quyền địa phương không thể thực hiện điều đó vì mức chi phí thực sự quá lớn so với khả năng chi trả.
2. Thị trấn Kolmanskop, Namibia
Được thành lập vào đầu những năm 1990 bởi những người định cư Đức đến đây tìm kiếm đá quý và sau đó bị bỏ hoang vào những năm 1950, thị trấn Kolmanskop nằm trên sa mạc Namib vẫn còn sót lại rất nhiều vết tích kỳ bí. Những tòa nhà trong thị trấn đều đang dần sụp đổ và bên trong những tòa nhà ấy đều được bao phủ bởi cát từ sa mạc vây quanh chúng. Mặc dù Kolmanskop là một trong những thị trấn ma ám bị bỏ hoang gây ám ảnh nhất trên trái đất nhưng một bảo tàng vẫn được thành lập vào năm 1980 nhằm lưu giữ lại hình dáng của thị trấn này cho những du khách hiếu kỳ.
3. Công viên giải trí Wonderland, Bắc Kinh, Trung Quốc
Được biết đến như là câu trả lời của Bắc Kinh dành cho Disneyland, công viên giải trí Wonderland đã bị bỏ hoang vào năm 1998 sau khi có sự tranh chấp về giá đất khiến nó bị ngưng xây dựng. Người ta đã lên kế hoạch dỡ bỏ nơi này để thay thế bằng một trung tâm mua sắm lớn tuy nhiên một số người dân địa phương vẫn tận dụng những khoảng đất trống để trồng cây.
4. Đảo Hashima, Nagasaki, Nhật Bản
Được đặt tên là Đảo chiến hạm hay còn được lưu truyền nhiều hơn với cái tên Đảo ma quái, đảo Hashima từng là một cơ sở khai thác than rất lớn trong suốt thời kỳ hoàng kim của nó, từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20. Trên đảo vẫn còn lưu lại dấu tích của bệnh viện, trường học và cả những nhà hàng nhưng tất cả đều đã hư hỏng nặng. Bạn có thể dễ dàng nhận ra hòn đảo này trong bộ phim James Bond - Tử địa Skyfall, trong bộ phim đó đảo Hashima chính là hang ổ của những nhân vật phản diện.
5.  Đảo búp bê, Mexico
Nằm ở vùng ngoại ô thành phố Mexico, đảo búp bê là nhà của vô số thứ đã bị phá huỷ và cũng là nhà của những con búp bê được treo lên những cành cây hay những bức tường. Chuyện kể rằng người chăm sóc trước kia của hòn đảo đã tìm thấy một cô gái chết trong con kênh đào ngay gần hòn đảo ấy, vì vậy mà ông đã bắt đầu thu thập tất cả những con búp bê từ thùng rác và treo chúng lên khắp nơi trên hòn đảo này như một cách xoa dịu tinh thần của cô gái đó. Và nếu đọc đến đây chưa đủ khiến bạn sợ hãi thì vào năm 2001, xác của người chăm sóc ông ấy được tìm thấy ở chính vị trí mà ông ấy đã tuyên bố đã phát hiện ra cô gái đó từ nhiều thập kỷ trước.
6. Bệnh viện tâm thần Marlboro, thị trấn Marlboro, New Jersey, Mỹ
Nơi này không phải là bối cảnh của bộ phim kinh dị: Asylum (Nhà thương điên), mặc dù phải thú thực rằng những câu chuyện trong quá khứ của bệnh viện tâm thần Marlboro của New Jersey quá đủ để thực hiện một chương trình truyền hình. Mở cửa từ năm 1931 đến năm 1998, bệnh viện này đã xảy ra hàng loạt những điều ma quái, những bệnh nhân đột nhiên mất tích không để lại một manh mối, nếu không thì cũng đóng băng hoặc nghẹt thở đến chết. Tai tiếng của bệnh viện khiến Văn phòng bảo vệ công dân phải tiến hành một cuộc điều tra vào cuối những năm 1970, tuy nhiên rõ ràng là nó vẫn còn hoạt động tiếp tới vài thập kỷ sau nữa trước khi buộc phải đóng cửa. Hiện nay bệnh viện đã bị hư hỏng nặng và chuẩn bị nhường chỗ cho khu vui chơi giải trí của cư dân thị trấn Marlboro.
7. Thị trấn Garnet, Motana, Mỹ
Từng là ngôi nhà của hàng trăm công dân Mỹ trong thế kỷ 19 nhưng đến nay thị trấn Garnet lại trở thành một trong những thị trấn ma quái nhất ở phía Tây nước Mỹ. Thị trấn này đã bị bỏ hoang từ khoảng những năm 1930, tuy nhiên ngày nay nếu muốn du khách vẫn có thể ghé thăm và sử dụng những dịch vụ du lịch bao gồm: khách sạn, cửa hiệu và trường học.
8.  Pripyat, Ukraina
Pripyat được biết đến nhiều hơn sau thảm họa xảy ra ở nhà máy điện hạt nhân Chernobyl vào năm 1986. Khi đó hàng nghìn công nhân nhà máy này cũng như gia đình của họ phải sơ tán sau sự cố rò rỉ phóng xạ hạt nhân. Bây giờ thị trấn trở nên heo hút, chỉ còn lại một vài dấu tích như minh chứng cho sự sống từng tồn tại ở đó.
9. Nhà ga trung tâm Michigan, Detroit, Michigan, Mỹ
Chỉ mới khoảng hơn 100 năm trước đây, những chuyến tàu đông đúc vẫn khởi hành từ Nhà ga trung tâm Michigan và vào thời điểm đó, nó chính là nhà ga cao nhất trên toàn thế giới. Mặc dù vậy đến nay nhà ga này đã hoàn toàn bị bỏ hoang, nó không còn đón những chuyến tàu như trước đây trong vài thập kỷ rồi. Mặc dù được ghi nhận là một trong những địa điểm lịch sử mang tầm quốc gia nhưng phần lớn các chi tiết đặc trưng cho kiến trúc của tòa nhà đã bị ăn cắp hoặc phá hủy. Vì vậy mà nhiều người hy vọng nhà ga này sẽ sớm được cải tạo và trở lại hoạt động.
10. Đường đua thế vận hội Sarajevo, Sarajevo, Bosnia và Herzegovina
Vào năm 1984 nó vẫn là một phần của Nam Tư, thành phố Sarajevo chính là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông. Hiện tại thì đường đua này đã được bao phủ bởi những bức graffiti và cỏ dại.
11.  Craco, Italy
Thị trấn nhỏ trên đỉnh đồi này đã được hình thành từ khoảng 1.000 năm trước, tuy nhiên phải đến hơn 500 năm sau đó nó mới thực sự phát triển. Vị trí của thị trấn này chính là nguyên nhân khiến nó bị sụp đổ; những trận lở đất cứ liên tiếp xảy ra ở các sườn dốc và đến những năm 1990 thì Craco đã hoàn toàn bị bỏ hoang.
12. Khách sạn Del Salto, San Antonio del Tequendama, Colombia
La Casa del Salto del Tequendama được xây dựng vào năm 1923, sau này vào những năm 1950 được chuyển thành Khách sạn Del Salto. Khách sạn nằm bên cạnh thác Tequendama ở miền trung Colombia. Nó đã bị bỏ hoang sau vài thập kỉ do dòng thác bị ô nhiễm nặng nề và dần trở nên xuống cấp nặng nề. Mặc dù gần đây nó cũng đã được chuyển đổi thàn bảo tàng nhưng nhiều người vẫn cho rằng nơi này đã bị ma ám vì trong suốt thời kì hoàng kim của khách sạn đã có vô số vụ tự tử diễn ra ở đây.
13. Villa Epecuén, Buenos Aires, Argentina
Từng được biết đến như một làng du lịch hấp dẫn nằm bên bờ hồ Epecuén, Villa Epecuén được xây dựng lần đầu vào những năm 1920 và sau đó trở thành một địa danh vô cùng nổi tiếng suốt những năm đầu của thập niên 1980. Tuy nhiên, vào năm 1985, đập giữ nước của hồ lại bị hư hỏng nặng khiến ngôi làng nhanh chóng chìm trong nước. Mặc dù sau đó nước đã rút nhưng ngôi làng cùng những tàn tích của nó thì đã hoàn toàn bị bỏ hoang từ bao giờ.
14.  Công viên Dadipark, Dadizele, Bỉ
Dadipark là công viên vui chơi giải trí nổi tiếng ở Bỉ nhưng hơn một thập kỉ trước đây nó đã bị buộc phải đóng cửa bởi vụ tai nạn trên đường đua kinh hoàng đã khiến một cậu bé mất đi cánh tay vĩnh viễn. Công viên từng tuyên bố họ đóng cửa để sửa chữa và cải tiến nhưng nó đã mãi mãi không được mở cửa trở lại. Hiện nay công viên này đã bị bao phủ bởi gỉ sắt và những bức graffiti; với một số thanh niên nó đã trở thành địa điểm vô cùng lý tưởng để trượt ván.
15.  Đảo Ross, Quần đảo Andaman và Nicobar, Ấn Độ
Được biết đến như trung tâm hành chính đầu não của người Anh ở quần đảo Andanam trong suốt thời gian Anh cai trị Ấn Độ, đảo Ross là quê hương của rất nhiều những di tích được che giấu dưới những chùm nho và những lớp dây leo. Hòn đảo này đã bị bỏ hoang trong những năm 1940 do những trận động đất cũng như do cuộc xâm lược của Nhật Bản trong suốt những năm tháng chiến tranh.
16.  Tòa Witley, Worcestershire, Anh
Vào đầu thế kỷ 19 nơi đây là một lâu đài hết sức nguy nga và hùng vĩ, tuy nhiên tòa Witley đã trải qua một trận hỏa hoạn kinh hoàng khiến suốt những năm sau đó nó cũng không thể phục hồi được. Tuy nhiên, cuối cùng người ta cũng quyết định cải tạo lại khu bất động sản khổng lồ này vào biến nó thành một điểm du lịch để du khách có thể đi lang thang trong những khu vườn rồi ngắm nhìn đài phun nước Perseus và Andromeda - một trong những dấu tích lớn nhất của tòa nhà.
17.  Dhanushkodi, đảo Pamban, Ấn Độ
Chỉ cách 28 km từ Sri Lanka, thị trấn Dhanushkodi được biết đến như một địa danh có ý nghĩa quan trọng trong thần thoại Ấn Độ. Tuy nhiên vị trí của thị trấn này khiến nó thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của những trận bão lũ, chẳng hạn như trận lũ vào năm 1964 đã dẫn đến việc tất cả khu vực mà nó đi qua, bao gồm cả thị trấn Dhanushkodi, bị bỏ hoang vĩnh viễn.
(theo Buzzfeed)

Post a Comment Blogger

 
Top