Hiện nay đến 92% dân số Việt Nam chưa mua bảo hiểm nhân thọ là con số đáng báo động bởi nó cho thấy người dân Việt Nam vẫn chưa đánh giá đúng mức độ nguy hiểm của những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống, đặc biệt là rủi ro về bệnh tật.
Bảo hiểm nhân thọ là giải pháp hỗ trợ tài chính cần thiết trước bệnh hiểm nghèo
Hiện căn bệnh ung thư đang là căn bệnh “giết người” đứng thứ 2, chỉ sau bệnh tim mạch.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm toàn cầu có thêm khoảng 14,1 triệu người mắc bệnh ung thư và trên 8,2 triệu người tử vong. Còn tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người mới mắc bệnh và trên 95.000 người tử vong. Con số này ở Việt Nam khá cao là do môi trường và chất lượng cuộc sống của chúng ta được đánh giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thế giới.
Từ 40 tuổi trở lên, cơ thể bắt đầu suy yếu, sức đề kháng cơ thể giảm, lúc này rất dễ mắc phải các loại bệnh, trong đó có bệnh hiểm nghèo. Nhưng nhiều người vẫn có tâm lý chủ quan, không đi khám cơ thể định kỳ, hay bỏ qua một số triệu trứng nhỏ và  khi phát hiện thì bệnh đã nặng và đe doạ đến tính mạng.
Tuy nhiên, sự tiến bộ của y học hiện nay đã giúp cho việc điều trị bệnh hiểm nghèo trở nên dễ dàng hơn. Theo đánh giá của WHO, với bệnh ung thư, 30% ca bệnh có thể được ngăn ngừa, 40% có thể được điều trị khỏi nếu phát hiện sớm, và 2/3 số bệnh nhân ung thư có thể vượt qua căn bệnh.
Ung thư và các bệnh hiểm nghèo khác tuy có thể được chữa khỏi nhưng chi phí điều trị khá cao, vượt khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt. Và với mức tăng giá viện phí mới, áp dụng cho khoảng 1.800 dịch vụ y tế từ tháng 11/2015, nỗi lo bệnh tật và chi phí điều trị lại càng thêm đè nặng lên các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.
Vì thế bảo hiểm nhân thọ được xem là giải pháp hỗ trợ tài chính vô cùng cần thiết.
Hiện nay có những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bảo vệ đến 42 Bệnh hiểm nghèo như Bảo An Khang của PVI Sun Life hay An Khang Phúc Lộc của Hanwha Life Việt Nam.
Đặc biệt có nhiều sản phẩm bổ trợ bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của gói bảo hiểm chính với mức phí rẻ mà quyền lợi cao. Như Manulife Việt Nam mới ra mắt sản phẩm bổ trợ bảo hiểm đến 77 bệnh hiểm nghèo là sản phẩm “Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo từ Giai đoạn đầu”.
Khi tham gia sản phẩm này khách hàng được bảo vệ nhiều lần, đồng thời được thanh toán ngay 50% nếu bệnh bộc phát ở giai đoạn đầu hoặc 100% số tiền bảo hiểm nếu phát hiện bệnh ở giai đoạn sau. Điều này giúp người tham gia hoàn toàn chủ động trong việc lựa chọn các giải pháp và cơ sở điều trị phù hợp.
Tuỳ thuộc vào khả năng tài chính mà khách hàng có thể chọn các gói đóng phí từ 5 đến 20 năm .
Ví dụ bạn lựa chọn hợp đồng 200 triệu trong thời hạn 10 năm, mỗi năm chỉ cần đóng 1.480.000 đồng, tương đương chưa tới 150.000/ tháng. So với chi phí thường xuyên hiện nay như thẻ điện thoại hay ăn uống thì chi phí này không hề cao nhưng lợi ích nhận được lại rất lớn.
Việc thanh toán phí cũng khá tiện lợi khi khách hàng có thể thanh toán trực tuyến để tiết kiệm thời gian, đồng thời được tư vấn miễn phí 24/7 từ tổng đài khi họ cần biết thêm thông tin về giải pháp này.
Đây là sản phẩm mà cả người lớn và trẻ em khi tham gia bảo hiểm sẽ được cung cấp sự bảo vệ về tài chính đến tận năm 80 tuổi khi mắc một trong danh sách 77 bệnh hiểm nghèo.
Lời khuyên:
Có những rủi ro trong cuộc sống mà bạn không thể nào lường trước được, một trong số đó là bệnh hiểm nghèo. Nếu không phòng tránh được, sao không chuẩn bị cho mình một giải pháp tài chính dự phòng ngay từ khi còn trẻ, còn khoẻ mạnh. Có 1 câu nói mà bạn nên nhớ: Đầu tư cho sức khoẻ không bao giờ là lãng phí. Vậy tham gia bảo hiểm nhân thọ - nhất là các gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là lựa chọn tối ưu giúp chúng ta bớt gánh lo chi phí chữa trị ngay từ ban đầu, từ đó có được sự an tâm lâu dài để sống khoẻ, sống vui.
Theo thị trường tài chính Việt Nam


Post a Comment Blogger

 
Top