Thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT), mỗi công ty lại có rất nhiều sản phẩm khác nhau, điều này tạo cho người dùng một tâm lý bối rối và luôn đặt ra câu hỏi: mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất hiện nay ?
Thực ra, thị trường Bảo hiểm nhân thọ là một thị trường cạnh tranh hoàn hảo, nghĩa là các công ty cạnh tranh với nhau để lấy được sự hài lòng của khách hàng. Sự cạnh tranh diễn ra trên nhiều mặt: sản phẩm, hậu mãi, chăm sóc khách hàng…Chính vì sự cạnh tranh như vậy, nên sản phẩm của các công ty gần như giống nhau 99%. Điều này có nghĩa là, bạn sẽ không bao giờ tìm ra được công ty có sản phẩm tốt nhất, nếu bạn cố gắng so sánh các sản phẩm của nhiều công ty với nhau, chắc chắn bạn sẽ không tìm ra được sự khác biệt (vì các sản phẩm đều tương tự nhau, cố gắng tìm ra sự khác biệt chỉ tốn thời gian của bạn mà thôi).
Có thế lấy ví dụ nôm na, giống như 2 công ty Pepsi và Cocacola cạnh tranh với nhau, dẫn đến giá thành sản phẩm gần như bằng nhau và rõ ràng là bạn khó phân biệt được sự khác nhau giữa 2 loại đồ uống nổi tiếng này. Đây chính là kết quả củasự cạnh tranh, càng cạnh tranh thì người tiêu dùng càng có lợi. Và thị trường bảo hiểm nhân thọ cũng giống như vậy.
Do đó, lời khuyên là: thay vì  cứ mãi cố gắng so sánh công ty nào có sản phẩm tốt nhất, thì hãy chọn công ty có chế độ chăm sóc khách hàng tận tình, hậu mãi tốt, hiểu được nhu cầu của bạn và tư vấn cho bạn 1 gói bảo hiểm phù hợp.
Bài viết này sẽ nêu ra những yếu tố cần cân nhắc trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ (độ tuổi, thu nhập, công việc…). Dưới đây là một số yếu tố cần cân nhắc trước khi tham gia BHNT :

Độ tuổi

tham gia bao hiem nhan thoKhi tuổi còn trẻ, bạn quan tâm đến vấn đề lãi suất mà BHNT chi trả cho khách hàng. Ở độ tuổi còn trẻ, bạn khá “vô tư” với những rủi ro trong cuộc sống. Nhưng khi tuổi đã xế chiều,lúc mà sức khỏe đang có dấu hiệu đi xuống bạn lại quan tâm nhiều hơn đến những gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. 

Con cái

mua bao hiem nhan thoViệc bạn có con ảnh hưởng khá lớn đến việc lựa chọn BHNT. Khách hàng đã có con thường có xu hướng chọn gói BHNT có liên kết với giáo dục để tạo môi trường phát triển tốt nhất cho con cái họ. Trong khi đó, khách hàng chưa có con thường không có nhu cầu này. 

Thu nhập

dong bao hiem nhan thoThu nhập mỗi tháng bao nhiêu, nhiều hay ít, có ổn định hay không là một nhân tố khá quan trọng trong việc cân nhắc chọn mua BHNT. Một người có thu nhập không ổn định thường hay chọn sản phẩm BHNT cho phép linh hoạt phí đóng bảo hiểm nhân thọ (tăng/giảm phí đóng hàng năm). Trong khi đó một người có thu nhập ổn định thường quan tâm nhiều hơn đến mệnh giá bảo vệ của gói bảo hiểm. Đây là 1 yếu tố quan trọng giúp bạn chọn mua bảo hiểm nhân thọ tốt nhất hiện nay.

Chức vụ

mua bao hiem nhan tho nao totMột nhân viên thường có xu hướng chọn sản phẩm có phí đóng hàng năm nằm trong khả năng tài chính của bản thân và ít quan tâm đến mệnh giá bảo vệ. Tuy nhiên, người đứng đầu một doanh nghiệp thường quan tâm nhiều hơn đến sự liên quan giữa sức khỏe của bản thân và sự tồn tại của doanh nghiệp, nên khi chọn BHNT họ thường đặt mệnh giá bảo vệ làm tiêu chí lựa chọn hàng đầu.

Thị trường

bao hiem nhan thoThị trường BHNT thường hay thay đổi, cập nhập các gói sản phẩm mới tốt hơn, ưu việt hơn và dễ tiếp cận hơn cho khách hàng. Do đó, nên tham gia bảo hiểm nhân thọ của công ty nào đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu để nhận được những ưu đãi tốt nhất.


Kết luận

Thật sự rất khó để chỉ ra sản phẩm BHNT nào là tốt nhất, vì tùy vào từng điều kiện, hoàn cảnh, nhu cầu…cụ thể của từng người mà có cách chọn các gói bảo hiểm khác nhau, không ai giống ai. Do đó, bạn nên chia sẻ thẳng thắn nhu cầu của bản thân cho các tư vấn viên để có hướng tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với hoàn cảnh của bạn. Một lần nữa, hãy hiểu rằng: không có sản phẩm nào là tốt nhất, chỉ có chăm sóc khách hàng mới là yếu tố quan trọng. Hãy chọn công ty có quy trình chăm sóc khách hàng tốt.

Post a Comment Blogger

 
Top