Bảo hiểm nhân thọ là việc tích góp nhiều khoản tiền nhỏ để khi gặp rủi ro sẽ được trả khoản tiền lớn theo mệnh giá lựa chọn trước đó. Mua bảo hiểm khi chưa có nhu cầu, đặc biệt khi còn TRẺ được lợi ích là PHÍ THẤP, TỶ LỆ CẤP hợp đồng CAO

Nhiều người vẫn thường hay nghĩ rằng khi nào có nhu cầu thì mới tham gia bảo hiểm nhân thọ.
Ví dụ khi phát hiện ra bệnh, khi đã gặp tai nạn, thậm chí khi đã mắc những bệnh lý nghiêm trọng như ung thư gan, suy thận... hình dung ra một khoảng thời gian điều trị không xác định phía trước cùng một khoản phí khổng lồ có thể vượt quá số tiền mà bấy lâu bạn tích góp, thậm chí nếu gom toàn bộ gia sản bạn có được bao gồm nhà cửa, đất đai, sổ tiết kiệm, quỹ khẩn cấp…. tất cả chỉ là con số quá nhỏ so với chi phí điều trị, bạn phải đối diện với sự khánh kiệt tài chính gia đình, lúc đó bạn mới nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ. Hoặc một tai nạn bất ngờ ập đến, các thành viên trong gia đình trải qua những ngày tháng hồi hộp, lo sợ vì người thân hiện vẫn rơi vào tình cảnh hôn mê sâu, các cơ quan quan trọng bị tổn thương nặng nề, phải có một ca mổ với cơ hội sống sót là 50 /50.
Bạn nghĩ đến công ty bảo hiểm như là một cứu cánh của bạn và gia đình bạn lúc này. Bạn ngỡ ngàng khi nhận ra rằng không có công ty nào chịu cung cấp dịch vụ.
Vậy thì bảo hiểm nhân thọ là gì và nên mua bảo hiểm nhân thọ khi nào?
1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?
Bảo hiểm nhân thọ hiểu theo nghĩa nôm na của nó là : Khách hàng đóng những khoản tiền nhỏ (tùy thuộc vào mệnh giá sản phẩm) theo các kỳ hạn nhất định (quý, 6 tháng, năm) cho Công ty Bảo hiểm để khi không may gặp rủi ro sẽ được Công ty Bảo hiểm trả cho gia đình, người thân của người được bảo hiểm một khoản tiền theo mệnh giá của hợp đồng bảo hiểm do khách hàng lựa chọn trước đó.
Bằng việc tham gia một Hợp đồng BHNT, người tham gia Bảo hiểm đã xây dựng trước một kế hoạch tài chính cho bản thân và gia đình để đảm bảo tương lai của người thân khi người được bảo hiểm không may gặp một rủi ro nào đó.
2. Nên mua bảo hiểm nhân thọ khi nào?
Khi hiểu được bảo hiểm nhân thọ là gì, bạn cũng đã phần nào hình dung ra câu trả lời cho câu hỏi thứ 2: nên mua bảo hểm nhân thọ khi nào? bảo hiểm nhân thọ là mua khi bạn chưa có nhu cầu, để khi rủi ro xảy ra, hơp đồng bảo hiểm lúc đó mới có tác dụng. giống như việc bạn phải đội nón bảo hiểm, đến khi bạn gặp tai nạn, đầu bạn đập xuống mặt đường. Lúc đó, chiếc nón bảo hiểm đã có sẵn trên đầu bạn mới bảo vệ đầu bạn khỏi chấn thương sọ não.
Khi bạn còn trẻ tuổi, bạn có một lợi thể rất lớn khi tham gia hợp đồng bảo hiểm. Đó là, lợi ích về mức phí bảo hiểm. Bạn sẽ được bảo hiểm với cùng một mệnh giá nhưng bạn chỉ phải trả một số tiền ít hơn. Khác với bất kỳ sản phẩm khác, ví dụ như các sản phẩm công nghệ, nếu năm nay bạn không mua, thì năm sau, giá sẽ giảm xuống. bảo hiểm hoàn toàn ngược lại, vì phí bảo hiểm được tính dựa trên giới tính, nhóm nghề nghiệp, điều kiện sức khỏe và độ tuổi tham gia, bạn tham gia càng trễ thì phải trả phí càng cao.
Tuổi trẻ thường đồng nghĩa với sức khỏe tốt. Sức khỏe của người Việt Nam được đánh giá là tốt nhất là trong trong độ tuổi từ 18-25 tuổi. Sau tuổi 25, cứ mỗi năm qua đi, theo quy luật tự nhiên sức khỏe của bạn sẽ giảm đi 1% chưa kể đến một số người, vì chủ quan mà không bảo dưỡng cơ thể, vì áp lực công việc và tác động của môi trường… phần trăm khấu hao về sức khỏe sẽ cao hơn rất nhiều. Để bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ mời khách hàng đi kiểm tra sức khỏe. Chỉ những người có kết quả sức khỏe nằm trong khung thẩm định của công ty bảo hiểm mới được cấp hợp đồng. Như vậy, khi tuổi còn trẻ, thì cơ hội sức khỏe còn tốt sẽ cao hơn và cơ hội được cấp hợp đồng bảo hiểm sẽ lớn hơn.

Post a Comment Blogger

 
Top