Ai cũng mong muốn được chăm sóc và quan tâm đến người thân và tham gia bảo hiểm nhân thọ là cách văn minh nhất thể hiện tình yêu tới gia đình, vậy trước hết hãy dành chút thời gian đọc 8 lời khuyên này sẽ rất hữu ích để bạn có 1 hợp đồng bảo hiểm tốt nhất.

1. Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm, phí càng rẻ
Có rất nhiều yếu tố tác động lên phí bảo hiểm như tuổi thọ, thời hạn bảo hiểm, số tiền bảo hiểm, cách thức nộp phí (tháng/quý/năm), giới tính, nhóm nghề nghiệp, điều kiện sức khỏe, độ tuổi tham gia, tỉ lệ huỷ bỏ hợp đồng trước thời hạn...thế nên khi bạn còn trẻ tuổi, không những bạn có một lợi thế về mức phí bảo hiểm, mà còn có tỷ lệ chốt hợp đồng cao.
Điều kiện sức khỏe là yếu tố quan trọng với tất cả sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn có lối sống không lành mạnh, hay hút thuốc hay thường xuyên phải điều trị y tế thì bạn sẽ phải đóng phí bảo hiểm nhiều hơn.
2. Không bao giờ mua bảo hiểm với mức phí lớn hơn thu nhập của bạn
Mức phí an toàn hiện nay khi tham gia bảo hiểm nhân thọ là từ 10% -12% thu nhập của bạn, hoặc đơn giản hơn, bạn nên đóng phí bảo hiểm 1 năm bằng tổng thu nhập 1 tháng của bạn.
Bên cạnh đó là bạn nên xem xét kỹ mệnh giá bảo hiểm mà bạn thực sự cần là bao nhiêu, vì nếu chọn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có mệnh giá lớn hơn nhu cầu thì đồng nghĩa với việc bạn phải trả 1 khoản phí bảo hiểm cao hơn.
3. Nếu bạn đã hiểu ý nghĩa và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ thì hãy tham gia ngay!
Ai cũng sợ rủi ro, ai cũng sợ bệnh tật nhưng cuộc sống thì đầy rẫy những rủi ro bất ngờ mà không ai dám chắc việc mình đối phó được những rủi ro đó, thế nên khi bạn hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ là phòng ngừa rủi ro, bảo vệ tài chính và mang tính chất tương hỗ thì bạn hãy tham gia ngay.
Tại sao phải tham gia ngay? Vì chẳng may rủi ro ( tại nạn, ốm đau, bệnh tật như suy gan, suy thận, ung thư...) ập đến thì không có công ty nào chịu cung cấp dịch vụ và đồng nghĩa với việc bạn không thể mua được nữa. Hơn nữa nếu bạn tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm thì số phí mà bạn đóng lại càng thấp đi. Một điều hiển nhiên là những người càng trẻ thì rủi về mặt sinh học của họ càng thấp và tất nhiên khả năng vượt qua rủi ro của họ lại càng lớn.
4. Nên đóng phí theo năm
Cũng như bạn gửi tiết kiệm thôi, nếu hạn gửi kỳ hạn dài thì bạn sẽ được lãi suất tốt hơn, bảo hiểm cũng vậy, nếu bạn đóng phí theo năm thay vì theo tháng hoặc quý thì bạn sẽ phải đóng mức phí thấp hơn. Hiện nay, rất nhiều các công ty bảo hiểm tính mức phí trội hơn nếu như bạn quyết định trả phí cho hợp đồng bảo hiểm theo tháng thay vì theo năm.
5. Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho bố mẹ (người trụ cột) thay vì chỉ mua cho con
Vì mục đích chính của bảo hiểm nhân thọ là đảm bảo và mang tính chất tương hỗ, số tiền bảo hiểm được trả cho thân nhân và gia đình người tham gia bảo hiểm khi không may gặp rủi ro được bảo hiểm sẽ giúp những người thân ổn định tài chính, chi trả những khoản chi tiêu rất lớn.
Vì vậy nên tham gia bảo hiểm nhân thọ cho người trụ cột trước, vì nếu người trụ cột không may gặp rủi ro thì người thân sẽ bớt đi gánh nặng tài chính và những đứa con vẫn tiếp tục những dự định tương lai.
Không thì bạn hãy chọn 1 hợp đồng bảo hiểm với mệnh giá lớn để bảo vệ cho cả gia đình vì hiện nay các công ty cũng có nhiều sản phẩm bảo hiểm bảo vệ được cho cả gia đình.
Nếu điều kiện kinh tế tốt thì bạn nên mua cho mỗi người trong gia đình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
6. Mua sản phẩm bổ trợ
Vì sản phẩm bổ trợ cung cấp những quyền lợi bổ sung về tai nạn cá nhân, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn và các quyền lợi bổ sung khác như quyền miễn nộp phí đóng, hoàn phí bảo hiểm…..Khi tham gia sản phẩm bổ trợ cho những người thân trong gia đình là bạn đang bảo vệ cả gia đình bạn trên cùng 1 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
Đặc biệt là việc tham gia sản phẩm bổ trợ thì bạn sẽ được mức phí rẻ và quyền lợi rất cao.
7. Nên mua nhiều hợp đồng bảo hiểm
Tại thời điểm bạn tham gia bảo hiểm thì mức phí đóng phải phù hợp với mức thu nhập để đảm bảo duy trì hợp đồng vì tham gia bảo hiểm là lập kế hoạch dài hạn và đương nhiên không ai chắc chắn về tài chính của mình ổn định trong thời gian tới.
Ví dụ bạn đang là trưởng phòng, lương bạn đang là 15 triệu 1 tháng, mà bạn đóng 1 gói bảo hiểm 30 triệu 1 năm, lúc này bạn vẫn có khả năng duy trì được 1, 2 năm, nhưng khi bạn không làm trưởng phòng nữa, lương chỉ 10 triệu, vậy bạn sẽ không có tiền để tiếp tục duy trì hợp đồng, nhưng nếu bây giờ bạn tham gia gói nhỏ, thì khi lương bạn thấp hơn thì bạn vẫn có khả năng đóng phí, còn lương bạn cao hơn nữa thì bạn tham gia thêm gói bảo hiểm.
8. Trung thực
Nếu như bạn cố tình khai thông tin sai sự thật trong đơn yêu cầu bảo hiểm thì bạn hãy suy nghĩ lại. Vì khi công ty bảo hiểm phát hiện ra rằng bạn đã ít nhiều che dấu tình trạng sức khỏe thì công ty bảo hiểm sẽ từ chối bồi thường khi bạn gặp rủi ro hoặc hủy hợp đồng với bạn.

Post a Comment Blogger

 
Top