Có câu, “Nhất tội, nhì nợ”. Chẳng ai thích mình phải nợ nần gì. Nhưng cuộc sống thì khó mà tránh khỏi nợ, nhất là khi bạn thực hiện những công việc lớn trong đời như: Làm nhà, mua xe.. Hay lúc ốm đau, bệnh tật.
Kể cả khi bạn là người không mắc phải những khoản nợ về tài chính thì bạn cũng như bất cứ người nào, đều có những “Món nợ” ân nghĩa của cuộc đời.

 Ai là người sinh ra bạn và nuôi dưỡng bạn trưởng thành? Chắc chắn bạn biết rõ hơn tôi. Vì thế, bạn cũng như tôi, chúng ta nợ cha mẹ mình rất nhiều. Rồi khi bạn hứa hôn với vợ hoặc chồng của mình rằng bạn sẽ chăm lo cho người ấy suốt đời, bạn đã có thêm một “ Món nợ” mới. Và lúc con cái của bạn chào đời, không ai khác ngoài bạn sẽ phải làm tròn trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ. Đó là “ Món nợ” kế tiếp.
Tôi biết, bạn đang chăm chỉ làm việc, tích lũy hàng ngày để trang trải nợ nần của mình. Nhưng liệu bạn có dám trắc rằng bạn sẽ đủ thời gian, đủ sức khỏe để làm ra đủ tiền mà trả nợ không?
Tài sản mà bạn đang sơ hữu từ tiền vay liệu có còn khi bạn không thể trả nợ được nữa? Những “Món nợ” cuộc đời của một con người, ai sẽ thay bạn trả nốt?
Khi đó, chỉ có bảo hiểm nhân thọ mới có thể giúp đỡ được bạn. Vì thế, hãy cộng dồn tất cả số tiền mà bạn đang còn nợ. Rồi sau đó tham gia một hợp đồng bảo hiểm, sao cho khi chẳng may bạn rủi ro cao nhất thì công ty bảo hiểm sẽ phải chuyển đến cho bạn số tiền ít nhất bằng số nợ mà bạn chưa trả xong. Bảo hiểm nhân thọ rõ ràng không phải là một nhóm nợ mới mà là phương cách để trả sạch nợ nần.

Post a Comment Blogger

 
Top