Mối quan tâm hàng đầu của Người Việt là sức khỏe, nền kinh tế, việc làm, tăng các chi phí điện, ga, y tế, học phí...nhưng Người Việt chưa biết cách mua bảo hiểm để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ tài chính trước những rủi ro đó.

Người Việt Nam tiết kiệm nhất thế giới
Hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng (CCI) quý III năm 2015:
Trong khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có chiều hướng sụt giảm thì niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng nhẹ, đạt 105 điểm. Nhờ đó, Việt Nam trở thành quốc gia được xếp hạng thứ 10 trên toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng.
Philippines giảm 5 điểm so với quý trước nhưng vẫn là quốc gia đứng thứ 3 toàn cầu về mức độ lạc quan với 117 điểm. Indonesia xếp thứ 4 với 116 điểm, Thái Lan vẫn đạt 111 điểm và xếp thứ 5 toàn cầu. Singapore tăng 2 điểm, đạt 101. Trong khi đó, Malaysia lại có sự sụt giảm lớn nhất trong khu vực, giảm 11 điểm so với quý trước, đạt 78 điểm và là quốc gia bi quan nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Báo cáo cho thấy Đông Nam Á vẫn là khu vực tự tin và lạc quan nhất trên toàn cầu tuy có sự sụt giảm về chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở một số quốc gia trong quý này.
Theo báo cáo của Nielsen, đặc điểm chung của người tiêu dùng ở 6 quốc gia được khảo sát trong khu vực Đông Nam Á là tập trung xây dựng một nền tảng tài chính vững chắc cho tương lai. Đó là có khoảng 71% số người tham gia trả lời khảo sát cho biết họ ưu tiên tiết kiệm đối với các khoản tiền nhàn rỗi của mình.
Về tiết kiệm, Nielsen nhận định, Việt Nam vẫn luôn là quốc gia tiết kiệm nhất thế giới với 78% người tiêu dùng khẳng định điều này, tiếp đến là Indonesia (74%), Philippines (67%), Singapore (66%), Thái Lan (64%) và Malaysia (64%).

Còn thiếu bảo hiểm trong kế hoạch tiết kiệm của Người Việt
Còn thiếu bảo hiểm trong kế hoạch tiết kiệm của Người Việt
Top 3 khoản ưu tiên khi sử dụng tiền nhàn rỗi của người tiêu dùng việt là tiết kiệm 78%, du lịch 42%, sửa chữa nhà cửa 41%.
Mối quan tâm hàng đầu của Người Việt là sức khỏe (17%), sau đó là tình trạng nền kinh tế (17%). Người tiêu dùng Việt cũng rất quan tâm đến tình trạng việc làm (15%) và việc tăng các chi phí thiết yếu như điện, ga...(10%).
So với cùng kỳ năm ngoái, 60% người tiêu dùng Việt Nam cho hay họ tiết kiệm các chi phí có liên quan đến ga, điện và các khoản chi tiêu giải trí bên ngoài gia đình. Hơn một nửa người tiêu dùng cũng đã cắt giảm các khoản chi tiêu cho quần áo mới (56%) và chi phí tiền điện thoại (47%).
Nhưng, sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, người tiêu dùng Việt Nam cũng sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ, du lịch (42%) và trang trí, sửa chữa nhà cửa (41%), mua quần áo mới (39%).
Qua đây mới thấy được, trong các cách tiết kiệm của Người Việt vẫn còn thiếu bảo hiểm. Ai cũng lo lắng cho sức khỏe của mình và người thân, ai cũng lo lắng khi nền kinh tế khủng hoảng, ai cũng sợ thất nghiệp thì không tạo ra khoản thu nhập, hay chi phí điện tăng, giá xăng tăng, ga tăng, chi phí học cao, dịch vụ ye tế tăng giá...thì rất đáng lo ngại. Vậy nên Họ có thể tiết kiệm đến 78% nhưng số tiền này quá ít để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của họ như ốm đau, bệnh tật, chi phí học hành của con... đấy là chưa kể khi gặp rủi ro lớn như bệnh hiểm nghèo, mất khả năng tạo ra thu nhập....
Vậy hãy nghĩ xa hơn, không những có kế hoạch ngắn hạn từ tiết kiệm mà hãy lập thêm kế hoạch dài hạn bằng cách tham gia bảo hiểm nhân thọ vì đây là kênh duy nhất tổng hợp được cách yếu tố tiết kiệm có kỷ luật, bảo vệ rủi ro, đầu tư an toàn, quỹ giáo dục cho con.
Có bảo hiểm chi trả bạn sẽ bớt đi gánh nặng viện phí nhất là khi dịch vụ y tế tăng, có kênh đầu tư an toàn của bảo hiểm bạn sẽ phần nào an tâm khi nền kinh tế khủng hoảng, có bảo hiểm lập cho con quỹ giáo dục bạn sẽ không phải lo quá khi học phí tăng hay tương lai con đường học của con bạn. Tình huống xấu nhất là nếu không may bạn mất khả năng lao động, tạo ra thu nhập thì có bảo hiểm đi làm cho bạn, hay người trụ cột không còn thì có tiền bảo hiểm để những người còn lại bớt đi gánh nặng.

Post a Comment Blogger

 
Top