Những năm khởi đầu của bảo hiểm nhân thọ (BHNT) ở nước ta và ngay cả cho đến hôm nay vẫn còn không ít người cho rằng, bảo hiểm là lừa đảo. Bạn mà nghĩ như vậy thì tôi cũng không lấy gì là ngạc nhiên vì đâu phải một mình bạn có quan điểm đó.

Nếu BHNT là lừa đảo thì tại sao lại tồn tại và phát triển hàng trăm năm nay trên thế giới ? Và chắc chắn BHNT sẽ còn mãi với cuộc sống của chúng ta. Chỉ khi nào hết rủi ro, khi đó mới hết bảo hiểm. Nếu BHNT là lừa đảo thì phải chăng người dân ở các nước tiên tiến họ bị lừa hết hay sao? Vì ở các quốc gia đó tỷ lệ người dân tham gia BHNT là rất cao. Như ở Nhật Bản là 455%, ở Hàn Quốc là 130%, ở Đài Loan là 166%...còn ở một số n­ước phát triển khác là 90%.
Nếu BHNT là lừa đảo thì lẽ nào lại được nhiều quốc gia cấp phép và ban hành luật pháp để cho BHNT hoạt động công khai đến như vậy? Mỗi ngày có không ít khách hàng ngậm ngùi mang tiền bảo phí về vì các công ty bảo hiểm từ chối do sức khoẻ không đạt chuẩn để tham gia BHNT. Lừa đảo gì mà lại không lấy tiền khi người khác tự nguyện đưa cho mình? Đâu cần nói xa xôi, ngay ở Việt Nam chúng ta, hàng năm số tiền chi trả bồi thường và đáo hạn bảo hiểm đã lên đến con số hàng ngàn tỷ đồng.
Vậy sao vẫn có người nói rằng bảo hiểm là lừa đảo? Nguyên nhân chính là do khi ký hợp đồng, người tham gia chưa được hiểu tường tận về bảo hiểm. Lỗi chủ yếu trong trường hợp này là do nhân viên tư vấn thiếu kiến thức hoặc do vội vàng nên giải thích không đầy đủ, không rõ ràng về điều khoản của hợp đồng cũng như đặc tính và quyền lợi sản phẩm mà mình cung cấp cho khách hàng. Bên cạnh đó, cũng một phần từ sự chủ quan, đại khái của người tham gia.
Còn về bản chất, không có loại hình bảo hiểm nào, cũng không có bất cứ công ty bảo hiểm nào lừa gạt khách hàng cả. Bởi họ hiểu rằng, làm như vậy là đang bán rẻ thương hiệu và uy tín hàng trăm năm mà họ đã mất bao công sức, tiền của tạo dựng nên.
Để khách hàng thực sự tin tưởng vào BHNT, người tư vấn viên phải thực sự chuyên nghiệp, biết đặt lợi ích của khách hàng lên trên tất cả. Và, mỗi chúng ta khi tham gia BHNT, cần phải nâng cao ý thức, trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho công ty bảo hiểm.
Một lần nữa khẳng định rằng, bảo hiểm không lừa đảo. Chỉ có một số ít đại lý bảo hiểm như “con sâu làm rầu nồi canh”* mà thôi. Rất nhiều tư vấn viên đang từng ngày, từng giờ đem đến cho khách hàng những kế hoạch bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư tài chính tốt nhất để gieo trồng tình yêu, nâng cao trách nhiệm, vun đắp lòng nhân ái trong mỗi gia đình và cả cộng đồng. Với chúng ta, khi tham gia bảo hiểm, nếu ai đó cung cấp thông tin về sức khoẻ, nghề nghiệp… của mình không trung thực thì người ấy đã lừa bảo hiểm chứ bảo hiểm đâu có lừa chúng ta.
Tham gia bảo hiểm nhân thọ, rủi ro hay không rủi ro thì bạn vẫn có lời vì đến cuối cùng bạn sẽ nhận được toàn bộ tiền đã đóng và lãi suất. Vietinbank Aviva luôn cam kết lãi suất đảm bảo cho khách hàng, bạn và gia đình vừa được bảo hiểm toàn diện vừa được gửi tiết kiệm an toàn, đảm bảo.

Post a Comment Blogger

 
Top